Kinh nghiệm bán hàng hiệu quả sau 2 tháng shopee

Shopee phù hợp nhất để bán các mặt hàng phụ kiện , sản phẩm thời trang, mỹ phẩm có giá rẻ trên thi trường. bán hàng trên Shopee hoàn toàn miễn phí nên không trách khỏi việc cạnh tranh giá cả cực kỳ khốc liệt. bán hàng trên shopee đang được nhiều người quan tâm. Đây là kênh bán hàng lớn nahats tại Việt Nam, lượng khách mua bán online ngày càng tăng cao.
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki
Tiki là sàn thương mại điện tử có các chính sách đảm bảo quyền lợi cho cả người bán lẫn người mua như chính sách bảo hành, chính sách đổi trả hàng hóa theo quy định, chính sách bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, các mặt hàng được bán trên Tiki chưa được đa dạng, chưa đáp ứng được nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp.
Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp mình. Chiến lược lựa chọn sàn thương mại điện tử chính xác sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Đồng thời, kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.
Tuy nhiên, nếu quy mô và điều kiện của doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng thì ôm đồm nhiều không phải là cách hay, mà đôi khi còn là “con dao hai lưỡi”. Hãy tập trung vào số ít sàn thương mại điện tử thôi nhưng chăm chút và đạt được chất lượng.
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Xử lý, đóng gói đơn hàng nhanh chóng nhanh nhất có thể
Khách hàng luôn mong muốn nhận được phản hồi nhanh chóng từ doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi có tin nhắn quan tâm về sản phẩm hoặc đơn đặt hàng của doanh nghiệp, bạn cần phản hồi khách hàng và xử lý đơn hàng nhanh chóng cho khách hàng. Với số lượng tin nhắn quá nhiều, thường doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ các thông báo đơn hàng trên sàn thương mại điện tử.
Cơ hội và thách thức khi bán hàng trên kênh thương mại điện tử
Tiếp cận và tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch lớn là cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu. Cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng cùng với những chiến dịch truyền thông sẵn có trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt chi phí mở gian hàng bằng 0.
Nhà bán lẻ không nhất thiết phải có kiến thức về thương mại điện tử mới có thể tham gia. Bởi các khâu từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giao hàng, chăm sóc khách hàng… được sàn thương mại điện tử hỗ trợ.
Tuy nhiên, trên sàn thương mại có sự cạnh tranh rất lớn về thương hiệu và giá cả. Nếu không nắm được những cách bán hàng sau thì cửa hàng của bạn, một là sẽ “chết yểu”, hai là doanh thu “chẳng đâu vào đâu”.
Những cách để bán hàng hiệu quả trên kênh thương mại điện tử
Hiểu rõ về đặc điểm khách hàng trên các kênh thương mại điện tử
Ba sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay đang nhắm tới những tệp khách hàng với sự khác biệt rõ rệt.
– Shopee có nhiều khách hàng nữ hơn khách nam. Độ tuổi trẻ. Mặt hàng tiềm năng nhất là thời trang, chăm sóc sắc đẹp, đồ chơi & sản phẩm cho trẻ em.
– Lazada ngược lại có khách hàng nam nhiều hơn khách nữ.
– Tiki cân bằng giữa hai nhóm với dòng sản phẩm chủ lực là sách, đồ công nghệ. Độ tuổi trẻ.
Kết hợp với những thông tin thu thập được trên Facebook, Zalo… khắc họa càng rõ nét chân dung khách hàng thì hiệu quả chiến dịch kinh doanh càng cao. Họ có thói quen mua sắm ra sao? Họ thích những sản phẩm nào? Họ thích những đơn vị vận chuyển nào?
Hoạt động Marketing mạnh mẽ, thúc đẩy mua sắm:Việc mở gian hàng trên lazada hoàn toàn miễn phí. Khi bắt đầu có đơn hàng giao dịch thành công, phí hoa hồng và phí vận chuyển theo ngành hàng và hình thức vận chuyển sẽ được áp dụng.
Thời gian đăng sản phẩm lên cửa hàng online:Thời gian đăng sản phẩm phải chính xác, có sự tính toán kỹ lưỡng và sắp xếp hợp lý. Tránh việc đăng sản phẩm lộn xộn và không có kế hoạch.
Các chi phí như chiết khấu, chi phí lấy hàng, vận chuyển khá lớn.Thời gian giao hàng lâu dự kiến là 2-8 ngày kể từ khi Lazada nhận được đơn đặt hàng.Tập trung nhiều vào người mua nên người bán khá thụ động, phụ thuộc hoàn toàn vào Lazada, khó có thể chủ động phát triển được. Nhiều mặt hàng của Lazada mặc dù đã giảm giá nhưng vẫn cao hơn giá bán ở các sàn khác.
Thế mạnh của sàn là các mặt hàng sách, chiết khấu cho mặt hàng này khá cao, có thể tới 30%- 35%. Chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua. Chính sách giao hàng ưu đãi. Giao hàng miễn phí với đơn hàng trên 150.000 đồng trong thành phố Hồ Chí Minh và từ 250.000 đồng đối với đơn hàng ở các tỉnh thành khác của Việt Nam. Chính sách bảo mật thông tin khách hàng rất tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp.
Phần mô tả sản phẩm cần đầy đủ, chi tiết khách hàng hiểu thông suốt từ lợi ích sản phẩm, cách sử dụng, cách thức mua hàng, bảo hành …đảm bảo mọi khúc mắc của khách hàng đền được giải đáp, như vậy tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn và trả hàng cũng giảm. Và nhớ nội dung cần chuẩn SEO để tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm trên Google.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng bạn đến với Mẫu web bán Biển chức danh của Webdesign Bỏ qua