Những cách bán hàng trên sàn TMĐT thu hút khách hàng

Sàn thương mại điện tử là cầu nối giúp cho chủ shop, doanh nghiệp, và nguồn khách hàng đa dạng, rộng rãi thường xuyên lên các trang thương mại điện tử để tìm kiếm mua sản phẩm. Trong bài viết này Nhanh sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về sàn thương mại điện tử nhé. shopee người bán
Đứng vị trí đầu tiên phải nhắc đến chính là trang Lazada – kênh bán hàng online nổi tiếng nhất hiện nay, trang thương mại điện tử với số lượng người truy cập nhiều nhất. Với trung tâm điều phối rộng khắp cả nước liên kết với hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ, các nhà bán lẻ, bán buôn và người tiêu dùng, đây là kênh tập trung lượng hàng hóa được trao đổi nhiều nhất.Hàng ngày số lượt truy cập trên trang Lazada lên ngưỡng hơn 1 triệu lượt truy cập và trùng bình cứ mỗi 5 giây sẽ có một đơn hàng được bán trên Lazada – một con số thậ hấp dẫn đối với ai có ý định kinh doanh trên trang thương mại điện tử này. Và vào chương trình khuyến mãi, chương tình giảm giá của hệ thống Lazada, lượng người truy cập lên đến 3,4 triệu lượt truy cập.Đăng ký tài khoản trên Lazada hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ phải trả phí khi có đơn hàng (phí vận chuyển và phí hoa hồng cho web) hay thêm chi phí quảng cáo khi bạn muốn sản phẩm của bạn xuất hiện trên đầu trang chủ hay danh mục tìm kiếm.
Với uy tín của mình, Lazada đã tồn tại qua cả chục năm phát triển, dù có xuất hiện nhiều kênh bán hàng thương mại điện tử khác nhưng Lazada vẫn khẳng định được vị trí số 1 của mình. Nếu bạn kinh doanh online mà bỏ qua kênh bán hàng này thì thật đáng tiếc đó.
Shopee
Shopee đảm bảo khi khách hàng nhận được tiền mới thanh toán cho người bán, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Việc tạo tài khaorn trên Shopee cũng hoàn toàn miễn phí, với sự phát triển như hiện nay thì trong thời gian tới Shopee cũng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường. Bạn đang kinh doanh online hãy nắm bắt cơ hội này ngay từ hôm nay nhé.
Chi phí vận chuyển trên Shopee còn hơi cao, tuy nhiên lại có khá nhiều chương trình giảm giá, big xu cho khách hàng, vì vậy nhược điểm này cũng không cản trở lớn lắm đến việc quyết định mua sản phẩm của khách hàng.
Sendo (Sen đỏ)
Gương mặt đại diện của chị đại Sen đỏ là ca sỹ Mỹ Tâm – mua sắm thả ga, không lo về giá. Sức ảnh hưởng của chị đại Mỹ Tâm khá tốt đến xu hướng người tiêu dùng. Sendo là trang thương mại điện tử của tập đoàn FPT nên có sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của công ty đứng đầu Việt Nam về ngành công nghệ, ứng dụng.
Facebook
Facebook là kênh bán hàng online phổ biến tại Việt Nam hiện nay với đủ loại sản phẩm, đủ cách thức giao dịch. Hoạt động kinh doanh trên facebook mang tính tự phát của cá nhận, không có sự đảm bảo nào, chỉ được xây dựng trên lòng tin, thỏa thuận của khách hàng đối với người bán, vì vậy xảy ra khá nhiều câu chuyện dở khóc dở khi sản phẩm khách hàng nhận được không giống mô tả của người bán hàng.
Bán hàng trên sàn TMĐT– Đánh giá tốt của khách hàng là quan trọng hàng đầu:
Những đánh giá này của khách hàng cần sự tự nhiên và số lượng đủ lớn vì khách hàng hay hoài nghi chất lượng không tương xứng giá tiền bỏ ra. Vậy nên, nguyên tắc đầu tiên để bán hàng trên sàn thương mại điện tử chính là cần cố gắng kích thích mọi khách hàng đánh giá, càng chi tiết càng tốt về sản phẩm, dịch vụ, vận chuyển, ảnh và sản phẩm thực tế.
Đánh giá tốt hay xấu đều cần reply một cách tích cực và ôn hòa:
Nhiều chủ shop khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử thường mắc sai lầm là để cho bản thân hoặc nhân viên phản hồi đánh giá của khách hàng một cách cảm tính. Đã có nhiều trường hợp sau khi bị khách hàng đánh giá xấu, shop bán hàng đã vào reply theo cách “ăn thua đủ”. Dù cho shop đúng hay sai trong tình huống đó thì điều này vẫn gây ấn tượng xấu với các khách hàng đang có ý định mua hàng khi họ vào xem đánh giá.
Tìm cách tối ưu hóa mọi thuật toán tìm kiếm của khách hàng:
Gợi ý sản phẩm cho khách hàng hiện nay được các sàn thương mại sắp xếp theo thuật toán. Những sản phẩm có nhiều số lượt đánh giá tốt, số lượt người xem nhiều, tỉ lệ % xử lý đơn và giao hàng nhanh, số lượng đơn hủy ít thì càng được ưu tiên nổi bật so với đối thủ. Ngoài ra, các sàn thương mại cũng có bán các gói quảng cáo để ưu tiên hiển thị cho các nhà bán hàng. Tuy nhiên, giá đấu thầu từ khóa để được hiển thị không hề thấp. Đồng thời, khách hàng vẫn hay ưu tiên xem các sản phẩm được hiển thị tự nhiên hơn.
Đầu tư vào ảnh sản phẩm và nội dung càng chi tiết càng tốt:
Đặc thù của bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói riêng và bán hàng online nói chung luôn cần đầu tư về hình ảnh. Vì khách hàng không thể trực tiếp xem hàng nên hình ảnh chính là thứ duy nhất khiến họ cảm nhận được sản phẩm của shop. Các hình ảnh sản phẩm cần thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm. Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh.
Không chạy đua về giá khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử:
Hãy tập trung cải thiện xếp hạng của bạn bằng việc xử lý đơn hàng cho khách nhanh chóng, đầu tư sản phẩm chất lượng, nội dung, hình ảnh, xây dựng một thương hiệu lâu dài với phong cách riêng, kiểm soát hàng tồn, đơn hàng giao khách, quá trình vận chuyển kịp thời thay vì cạnh tranh giá với các đối thủ khác. Thêm vào đó, đầu tư mở rộng kênh bán hàng để khách hàng mua được ở nhiều kênh khác nhau.
Kinh doanh sản phẩm độc đáo, hướng đến nhiều ưu đãi hấp dẫn:
Sản phẩm độc đáo giúp bạn ít bị cạnh tranh và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên sàn thương mại điện tử. Nếu bán các sản phẩm đại trà, bạn nên tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm bằng một cách nào đó như tút tát vẻ bề ngoài một chút, hoặc thay đổi tên gọi cho oách hơn, nổi bật hơn.
Bán hàng trên Lazada
Lazada là sàn thương mại điện tử trực thuộc tập đoàn Alibaba. Lazada có mạng lưới phát triển rộng khắp các quốc gia khu vực Đông Nam Á.
Một trong các sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Nhiều năm liền đứng đầu thị trường TMĐT về lượng truy cập. Theo số liệu công bố của Lazada vào năm 2014, sàn TMĐT này đang chiếm 36,1% thị phần.
Phí đăng ký và duy trì gian hàng hiện tại đang miễn phí. Mức hoa hồng khá ưu đãi cho người bán như sau: 5% cho sản phẩm điện tử – công nghệ, 10% với sản phẩm thời trang, 8% cho các sản phẩm khác.
Hoạt động marketing năng động, mạnh mẽ, nhiều khuyến mãi thu hút người dùng.
Dịch vụ khách hàng khá tốt, chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tạo niềm tin mua sắm cho khách hàng.
Dễ dàng đồng bộ dữ liệu để bán hàng đa kênh, có thể kết nối trực tiếp với Netsale để bán hàng dropshipping.
Bán hàng trên cách bán hàng trên lazada

Mức độ cạnh tranh rất cao do có quá nhiều người bán hoạt động trên Shopee.
Shopee vẫn chưa quản lý được vấn đề bán phá giá và chưa kiểm soát chất lượng sản phẩm nên có thể gây hoang mang cho khách hàng.
Quy định kiểm duyệt sản phẩm ngày càng khắt khe, thời gian kiểm duyệt lâu và thường xuyên kiểm duyệt lại với các sản phẩm cũ.
Điều kiện trợ phí vận chuyển khá cao, giá trị đơn hàng từ 200.000/shop rất khó đáp ứng với các shop bán hàng giá trị thấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng bạn đến với Mẫu web bán Biển chức danh của Webdesign Bỏ qua